Nguy cơ chậm tiến độ dự án hơn nghìn tỷ cho cán bộ chiến sỹ bộ công an

Nguy cơ chậm tiến độ dự án có thể sẽ trở thành sự thật mà chúng ta cần nhìn nhận đúng mức.

Thêm một dự án có quy mô đầu tư tại Ngọc Hồi có vốn đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng cho các cán bộ chiến sỹ bộ công an. Dự án đề ra tiến độ nhưng hiện giờ vẫn đang treo gây nhiều những bức xúc cho những bên liên quan.

Hiện trạng dự án tại công trường, 2 toà chung cư cao 35 tầng có 1 toà đã cất nóc và 1 toà xây đến tầng 27. Khu nhà ở thấp tầng đã đủ điều kiện để triển khai. Chủ đầu tư đã xin được giấy phép mở đường trực tiếp từ dự án qua đường tàu đấu nối với đường Quốc lộ 1 và hai đường nhánh đi vào dự án thuận tiện.

Ông Mai Ngọc Giang – Phó Tổng giám đốc Công ty CP Quốc tế CT Việt Nam cho biết, mặc dù Công ty này đã hoàn thành tốt các công việc: Đền bù, giải phóng mặt bằng, trả tiền chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thiết kế, chọn nhà thầu… nhưng cho đến ngày 2/11/2017, sau khi phát đi thông báo mời nộp tiền sử dụng đất vào ngân sách nhà nước và ký hợp đồng khu nhà ở thấp tầng cho các cán bộ, chiến sẽ công an là những người được ưu đãi mua nhà ở dự án, chủ đầu tư chưa nhận được hồi âm từ khách hàng.

Chính vì sự chậm trễ này nên Công ty CP Quốc tế CT Việt Nam vừa có thông báo lần 2 vào ngày 22/11 vừa qua để hối thúc nhóm khách hàng trên đến đóng tiền để công ty này có nguồn vốn đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.

Ông Ngọc cũng cho biết thêm, chủ đầu tư đã ứng trước tiền giải phóng mặt bằng và một phần thuế chuyển đổi mục đích đất của dự án khoảng 200 tỷ đồng tiền thuế đất cho ngân sách nhà nước nhưng hiện còn 96 tỷ đồng là tiền thuế của khu vực thấp tầng chưa thu được từ các khách hàng được mua theo danh sách được phê duyệt. “trích cafef. vn”

–> Có thể bạn quan tâm: http://nhapho.co/2017/12/06/tnr-stars-dong-van-diem-den-moi-cua-bat-dong-san-ha-nam/

Bình luận về bài viết này